|
Chúng ta ai cũng biết, một số người sinh ra, lớn lên đã có một sức khỏe tốt và một vẻ đẹp trời phú. Nhưng nếu chế độ ăn uống không tốt sẽ dẫn tới sức khỏe bị suy kiệt, làn da xanh xao hoặc đen sạm, tóc khô cứng và gãy, điều đó ảnh hưởng tới sức khoẻ và sắc đẹp.
Qua nhiều công trình nghiên cứu và thực nghiệm, các nhà dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới đã đưa ra bảng danh sách các loại thức ăn có tác dụng tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp, trong đó có các thực phẩm sau đây:
Cá biển: Các loại cá biển như cá thu, cá mòi, cá trích, cá hồi
rất giàu axit béo omega-3, có tác dụng tăng cường trí nhớ, rất tốt cho tim mạch, làm sáng mắt, bóng da và phòng ngừa chứng rám nắng. Khi làn da bị khô và đóng vẩy là dấu hiệu của sự thiếu hụt chất này.
Đặc biệt, omega-3 trong các loại cá này có tác dụng ngăn chặn sự hình thành chất prostaglasdins là chất có liên quan đến cơn đau bụng trong những ngày có kinh ở nữ giới. Cuộc khảo cứu trên 290 phụ nữ do Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng châu Âu công bố: Nếu chế độ ăn uống của phụ nữ thường xuyên sử dụng các loại cá giàu axit béo sẽ làm cho da dẻ mịn màng, phòng chống được tình trạng lão hóa của cơ thể.
Các loại đậu đỗ: Các nhà khoa học Úc và Thuỵ Điển đã tiến hành nghiên cứu chế độ ăn uống của 500 người (bao gồm cả nam và nữ) ở độ tuổi trung niên trở lên. Và họ đã phát hiện, những người thường xuyên sử dụng các loại đậu đỗ thì sự xuất hiện nếp nhăn ở mặt chậm hơn so với những người không thường xuyên sử dụng thức ăn này. Lý do, đậu đỗ có chứa nhiều chất giúp ngăn chặn sự huỷ hoại tế bào trong cơ thể, đồng thời có tác dụng hồi phục các tế bào da khi bạn lớn tuổi.
Ngoài ra, đậu là thức ăn chứa hàm lượng kẽm khá cao, giúp các vết thương chóng lành và giữ cho làn da mềm mại. Chất xơ, vitamin B và magiê có trong các loại đậu đỗ giúp bảo vệ bộ xương cứng chắc và móng tay, móng trơn trơn bóng, không bị gãy.

Yến mạch: Rất tốt cho sự hoạt động của tim và có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Yến mạch có chứa beta-glucan là chất xơ hoà tan, khiến cho lượng máu trong cơ thể lưu thông tốt, phòng ngừa chứng tắc nghẽn động mạch gây nhồi máu cơ tim.
Súp lơ xanh: Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, phụ nữ ăn nhiều súp lơ xanh sẽ giảm được nguy cơ ung thư dạ con. Đặc biệt, nhờ có chứa nhiều beta caroten và vitamin, súp lơ xanh có tác dụng phòng chống ung thư, giúp quá trình tái tạo sắt trong cơ thể được tốt hơn. Súp lơ xanh còn chứa chất sulforaphane, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây loét và ung thư dạ dày.
Cam, bưởi: Cam là một loại quả chứa nhiều vitamin C, giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng chống lại các bệnh nhiễm khuẩn và làm đẹp da. Lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể sẽ được đáp ứng nếu mỗi ngày bạn ăn 1-2 quả cam.
Còn bưởi là loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Ăn bưởi, hoặc uống nước bưởi thường xuyên giúp phòng chống các cơn đau tim và đột quỵ. Bưởi cũng có tác dụng tốt cho việc tiêu hóa và làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, vì thế có tác dụng phòng chống béo phì.
Sữa chua: Khi ở vào độ tuổi trung niên trở đi, lượng xương trong cơ thể chúng ta sẽ dần bị tiêu hao theo tuổi tác, dẫn đến loãng xương. Nhiều nghiên cứu cho hay, sữa chua là thức ăn có tác dụng phòng chống loãng xương lý tưởng nhất bởi nó giàu canxi. Ngoài ra, một số vitamin có trong sữa chua sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu canxi. Đặc biệt, sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hoá và phòng ngừa các bệnh ung thư về đường tiêu hoá.
Nấm: Các loại nấm rất giàu protein và vitamin E, có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để phòng chống các bệnh nhiễm trùng, làm giảm cholesterol trong máu, rất tốt cho những người độ tuổi trung niên và những người thừa cân.
|
Tôi bên em vì yêu hay vì sex