"Theo kết quả nghiên cứu của chúng tôi, về lâu dài, việc sử dụng cà phê thường xuyên không những không tăng nguy cơ đột quỵ mà nó còn có một số lợi ích đối với sức khoẻ", Tiến sĩ Esther Lopez-Garcia, Đại học Autonoma (Tây Ban Nha), người tiến hành cuộc nghiên cứu trên cho biết.
Bà Lopez-Garcia nhấn mạnh, việc nghiên cứu trên có thể chỉ đúng đối với những người khoẻ mạnh. "Những người đã mắc bất kỳ một loại bệnh tật nào thì nên hỏi bác sĩ khi sử dụng cà phê bởi chất cafeine vẫn có khả năng làm tăng huyết áp trong khoảng thời gian ngắn", bà Lopez-Garcia cho biết.
Nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha đã xem xét dữ liệu của gần 42.000 nam giới Mỹ từ năm 1986 tới năm 2004 và của hơn 84.000 phụ nữ Mỹ từ năm 1980 tới năm 2004 để tìm ra mối quan hệ giữa việc uống cà phê và nguy cơ tử vong vì bệnh tim, ung thư hoặc một số căn bệnh khác. Tất cả những người này đều không bị bất kỳ bệnh tật nào liên quan đến tim mạch và ung thư khi bắt đầu tham gia nghiên cứu.
Trong khoảng thời gian từ hai tới bốn năm một lần, tất cả những người tham gia dự án đều hoàn thành bản câu hỏi, bao gồm thông tin về loại cà phê của họ đang uống, những thói quen ăn kiêng và các điều kiện sức khỏe.
Kết quả cho thấy, những phụ nữ uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày đã giảm được 25% nguy cơ tử vong vì bệnh tim so với những người không dùng cà phê.
Bà Lopez-Garcia cho biết thêm, gần đây, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, việc uống cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái đường type 2 ở những người thừa cân, một số căn bệnh ung thư và sự phát triển của bệnh tim mạch.
Tôi bên em vì yêu hay vì sex