Rượu vang đỏ giúp chị em giảm nguy cơ ung thư vú
(suckhoe - gioitinh) - Nếu có một ly rượu vang trong bữa ăn tối, hãy xem xét đến lựa chọn rượu vang đỏ thay vì các loại thức uống có cồn khác. Sự lựa chọn này có thể làm thay đổi nguy cơ bị ung thư vú của chị em.
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Trung tâm y tế Cedars-Sinai, uống rượu vang đỏ điều độ có thể làm giảm một trong các yếu tố nguy cơ ung thư vú. Nghiên cứu gần đây, được công bố trực tuyến trên Tạp chí Y tế Phụ nữ (Journal of Women's Health), đã phản đối niềm tin rộng rãi trước đây cho rằng tiêu thụ tất cả các loại tiêu thụ rượu đều làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Các bác sĩ đã xác định nhiều lần rằng rượu làm tăng nồng độ estrogen của cơ thể, bồi dưỡng sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Ngược lại, nghiên cứu của Trung tâm y tế Cedars-Sinai đã phát hiện hóa chất trong vỏ và hạt của quả nho đỏ có tác dụng hạ thấp nồng độ estrogen của người uống, đồng cũng nâng cao testosterone ở phụ nữ tiền mãn kinh nếu uống một ly rượu vang đỏ mỗi tối trong khoảng một tháng. Rượu vang trắng không có tác dụng tương tự. Giáo sư Chrisandra Shufelt, trợ lý Giám độc của Trung tâm nghiên cứu tim mạch Phụ nữ của Viện tim mạch Cedars-Sinai đưa ra lời khuyên: "Nếu có một ly rượu vang trong bữa ăn tối, hãy xem xét đến lựa chọn rượu vang đỏ thay vì các loại thức uống có cồn khác. Sự lựa chọn này có thể làm thay đổi nguy cơ bị ung thư vú của chị em".
Shufelt chỉ ra rằng ung thư vú là loại ung thư phổ biến hàng đầu ở chị em, phụ nữ Mỹ. Theo tính toán thì năm ngoái, tại Mỹ có hơn 230.000 trường hợp mới chị em mắc các vấn đề về vú, trong đó 30% được chẩn đoán ung thư. Người ta ước tính có 39.000 phụ nữ chết vì căn bệnh này vào năm 2011, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ. Theo Eva.vn [ Trở về ]
Các tin khác
| Tâm sự |
Chồng “yêu” không giỏi, tôi phải làm sao?